Feb 17, 2009

orAs nA nAsAyAnG..

Dahan-dahang sumulat ang lapis sa papel
Ang ilaw na nagbibigay liwanag sa aking sinusulat
na tumatama sa mahiwagang salamin
bumabanda sa aking mata ang liwanag
at doon ko nakita na ang liwanag at ilaw ay iisa
di nagbabago.










Sa pagmulat ng mata
Liwanag ang aking nakikita
Baso naman pag ako'y bumangon na
Pagkatapos uminom ay kain muna.

Pasok sa banyo para maligo na.
Sipilyo sa taas, sipilyo sa baba
Shampoo sa taas, shampoo sa baba
At ako'y natapos na.

Yosi, habang naglalakad sa daanan
Patungo sa aking pinapasukan
At ngayo'y tapos ang maligayang sandali
dahil ang paaralan ay napasok na.

Minsan naisip ko, para san ba'to?
Di ko naman madadala sa kamatayan ko!
Inuubos ko lang naman ang oras ko.

Pag 'di pumasok, si ina'y magagalit
Sapagka't pera ni ita'y ang ginagamit
Aking iniisip bakit sila magagalit?

Oras na nasayang
'di na mababalikan
Sapagkat ito'y nakaraan.











-kevin magbobote
152pm
021609

1 comment:

  1. huhuhu!!! patanggal ung lolo...

    para namang napakatanda ok na T_T....

    ReplyDelete

Let me hear your thoughts!

< > Home
emerge © , All Rights Reserved. BLOG DESIGN BY Sadaf F K.